Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

6 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐANG THIẾU VITAMIN

19/03/2021

0
Một chế độ ăn uống đầy đủ - cân bằng – đa dạng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ngược lại, một chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng sẽ gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu. Đây là cách cơ thể thông báo cho bạn về việc thiếu hụt vitamin và khoáng chất đấy. Vì vậy, hãy cùng tham khảo các dấu hiệu phổ biến dưới đây cũng như nhận biết kịp thời để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp nhất nhé.
 
1. Tóc và móng tay giòn
 
Nhiều yếu tố có thể khiến tóc và móng tay giòn, trong đó có việc thiếu biotin (vitamin B7). Sự thiếu hụt này là rất hiếm, các dấu hiệu thường xuất hiện từ việc tóc trở nên mỏng dần, dễ gãy cho đến hiện tượng rụng tóc.
 
2. Loét miệng hoặc nứt khoé miệng
 
Tình trạng lở loét trong miệng (hay còn gọi là nhiệt miệng), nứt môi hoặc nứt ở khóe miệng có liên quan đến việc  thiếu sắt hoặc các vitamin nhóm B.
 
3. Chảy máu nướu răng
 
Đôi khi đánh răng không đúng cách có thể dẫn đến chảy máu nướu răng, nhưng một chế độ ăn uống thiếu vitamin C trong một thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
 
4. Thị lực ban đêm kém
 
Mắt mờ, không thể quan sát trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc trong bóng tối có thể là những dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang không hấp thu đủ vitamin A.
 
5. Rụng tóc
 
Các loại vitamin và khoáng chất gồm sắt, kẽm, niacin (vitamin B3) và biotin (vitamin B7) rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của tóc. Vì vậy, chế độ ăn giàu các chất này có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc.
 
6. Hội chứng chân không yên (Restless leg syndrome)
 
Hội chứng chân không yên là tình trạng bệnh nhân có nhu cầu cử động một phần cơ thể, nhu cầu này không thể cưỡng lại được, nếu để yên sẽ có cảm giác nhức mỏi, buồn bực, kiến bò, châm chích…sâu trong cơ bắp rất khó chịu, Đây là một dạng rối loạn vận động thường gặp và không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống. Tình trạng này có liên quan đến việc thiếu hụt chất sắt.
 
💢 Đôi khi việc thiếu hụt vitamin một cách thầm lặng và chỉ biểu hiện ra bên ngoài khi tình trạng thiếu hụt ở mức khá nghiêm trọng. Vì vậy, để phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt vi chất bạn cần một chế độ ăn đầy đủ - cân bằng – đa dạng.
 
🇺🇸 Tại khoa dinh dưỡng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), các chuyên gia dinh dưỡng sẽ phân tích chế độ ăn và sinh hoạt hiện tại của bạn để đưa ra kế hoạch can thiệp dinh dưỡng hợp lý cho từng người, từ đó giúp bạn phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt vi chất.​​
------------------- ​
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH):
☎ Hotline: (028) 3910 9999 ​
🌏 Website: www.aih.com.vn ​
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Lê Phạm Anh Vy

    Khoa Dinh Dưỡng

    Bác sĩ Lê Phạm Anh Vy tốt nghiệp bác sĩ CKI tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch . Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe ở lĩnh vực Dinh dưỡng, bác sĩ Anh Vy đã đạt được nhiều chứng chỉ về dinh dưỡng trong nước và quốc tế. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố với vị trí bác sĩ Nhi - Dinh dưỡng, hiện nay bác sĩ Anh Vy đang giữ vị trí Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm