Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MỸ (AIH) THÀNH CÔNG THAY KHỚP HÁNG NHÂN TẠO CHO BỆNH NHÂN 91 TUỔI

12/07/2021

0
Gãy cổ xương đùi là một tai nạn thường gặp khi xương không còn chắc khoẻ, thường để lại di chứng nặng nề. Có nhiều phương pháp để điều trị gãy cổ xương đùi, nhưng đối với người cao tuổi, tỷ lệ loãng xương cao thì phương pháp thay khớp là một trong những phương pháp tối ưu nhất. 

Tuy nhiên, do có nhiều khó khăn và thách thức trong phẫu thuật và điều trị hồi phục, đặc biệt đối với người cao tuổi, những bệnh nhân trên dưới 100 tuổi có khả năng phải chịu cảnh tàn phế đến cuối đời nếu không may gặp phải chấn thương này.

Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng thành công cho nhiều bệnh nhân cao tuổi bị gãy cổ xương đùi, mang lại niềm hy vọng cho nhiều người bệnh cao tuổi và có thể sớm trở lại hoạt động bình thường.

Trường hợp gần đây nhất, bà P.T.H.D (91 tuổi, TP. HCM) được thân nhân đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau đớn, mất khả năng vận động. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình khám lâm sàng và chỉ định thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh cần thiết. Kết quả chụp X-quang cho thấy, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi bên phải.

Khai thác tiền sử bệnh án, bệnh nhân đã từng phẫu thuật thay khớp háng bên trái, bị viêm phổi, mắt mờ do tăng nhãn áp và nhiễm trùng đường tiểu. Chính vì vậy, các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình đã phải thận trọng tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa trong việc chỉ định phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo. Vượt qua những khó khăn trước phẫu thuật, sau gần 3 tuần điều trị các bệnh lý nền cho bệnh nhân, đảm bảo điều kiện sức khỏe tiền phẫu, các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) đã thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng bên phải cho bà P.T.H.D.

Sau 3 tháng điều trị, sức khỏe bệnh nhân phục hồi tốt, không có biến chứng và đã có thể đi lại được. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục chương trình theo dõi phục hồi chức năng ngoại trú với các kỹ thuật viên vật lý trị liệu.

Trao đổi với Bác sĩ Trương Hữu Bảo, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Mỹ(AIH), bác sĩ điều trị của bệnh nhân P.T.H.D cho biết:“Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, riêng đối với những trường hợp bệnh nhân cao tuổi, nhiều bệnh lý nền, nguy cơ lớn nhất là bệnh nhân có thể tử vong trên bàn mổ bất cứ lúc nào và khả năng hồi phục sau mổ chậm”. Tuy có tỷ lệ rủi ro cao nhưng phương pháp thay khớp háng nhân tạo vẫn là lựa chọn tốt nhất, mang lại hy vọng cho nhiều bệnh nhân nếu hội tụ các yếu tố bao gồm: Bệnh nhân đảm bảo đủ sức khỏe để thực hiện phẫu thuật; Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại; Đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn và có kinh nghiệm thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp.



Tại chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), trong quá trình tư vấn và điều trị, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp, kỹ thuật và phác đồ điều trị mới nhất theo tiêu chuẩn Mỹ. ​Quan trọng nhất, bác sĩ chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình phối hợp cùng bác sĩ Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng lên kế hoạch điều trị và thiết kế bài tập riêng cho từng bệnh nhân dựa trên đánh giá bệnh nhân qua nhiều yếu tố: mức độ bệnh, nghề nghiệp, thói quen chơi thể thao, những bệnh lý khác của bệnh nhân, thời gian tập luyện phù hợp với bệnh nhân.​
 
Bệnh nhân cũng được hỗ trợ giảm đau bằng nhiều phương pháp, máy móc thiết bị hiện đại và không gian điều trị lý tưởng tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cho người bệnh tham gia tập luyện, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, sớm vận động bình thường trở lại.

Định hướng chất lượng y tế theo tiêu chuẩn vàng JCI, tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) các trường hợp bệnh nhân cao tuổi, khó khăn trong vận động di chuyển luôn được chú ý chăm sóc đặc biệt và nhân diện bằng vòng đeo tay màu vàng dành riêng cho đối tượng có nguy cơ té ngã cao. Cơ sở vật chất tại Bệnh viện cũng được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn Mỹ như lắp đặt tay vịn, chuông gọi hỗ trợ khẩn cấp trong nhà vệ sinh và ngay tại giường bệnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân, tạo tâm lý an tâm và thoải mái cho bệnh nhân và gia đình trong suốt quá trình điều trị.
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Ong Kian Soon

    Khoa Khám bệnh & Kiểm tra sức khỏe tổng quát

    Bác sĩ Ong Kian Soon tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore năm 2004 và là Bác sĩ gia đình đã được đăng ký với Bộ Y tế Singapore. Bác có kinh nghiệm lâm sàng làm việc tại nhiều bệnh viện tư nhân và công lập ở Singapore, tại các phòng khám ngoại trú lẫn các khoa nội trú. Bác tích cực thúc đẩy quảng bá Y học gia đình tại Việt Nam và đã làm việc với Đại học Y Phạm Ngọc Thạch để đẩy mạnh y học gia đình tại TP.HCM. Bác cũng được mời làm diễn giả tại một số hội nghị y học gia đình để trao đổi về mô hình y học gia đình được thực hiện tại Singapore.

    Tìm hiểu thêm
  • Esser Rene Daniel

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    GS. TS. BS. René D. Esser là Giáo sư, Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình - Nguyên trưởng Khoa Đại học Stanford, USA; nguyên Trưởng Khoa Bệnh viện Markgroeningen, Tây Đức, nguyên Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Polyclinique du Ternois, Pháp;  Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc Gia Tupua Tamasese Meaole, Samoa. ​Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, GS. TS. BS. René D. Esser là một trong số ít các bác sĩ ngoại khoa – chấn thương chỉnh hình có thể chữa trị cho những ca bệnh dị tật bẩm sinh và các bệnh lý chấn thương nghiêm trọng tại Việt Nam.

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Văn Phi

    Khoa Phụ Sản

    Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi với kinh nghiệm làm việc dày dặn gần 20 năm tại các bệnh viện phụ sản quốc tế lớn, từng giữ vị trí cố vấn cao cấp trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhận được sự tín nhiệm cao từ đồng nghiệp và Quý khách hàng. Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi rất được yêu thích trong cộng đồng mẹ bầu vì tính cách dí dỏm, tâm lý, thân thiện, giúp các bố mẹ tương lai có thể giảm bớt lo lắng trong thai kỳ. Đặc biệt Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi nổi tiếng “mát tay”, chuyên môn cao - vết mổ đẹp và dày dạn kinh nghiệm chăm sóc các ca sinh khó, xử trí các trường hợp sản phụ mắc bệnh lý trong thai kỳ và các tai biến sản khoa thường gặp. Hiện tại, Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi đang giữ vị trí Phó Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). 

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Nhật Linh

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Y với vai trò bác sĩ Sản Phụ khoa ở nhiều bệnh viện lớn trong nước với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu về sản bệnh lý, hỗ trợ sinh sản, nội soi phụ khoa và đồng thời tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh là một trong những bác sĩ trẻ nhiệt huyết, tích cực đồng hành cùng các sản phụ trong hành trình chào đón thiên thần nhỏ chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm