Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ CHO HỆ TIÊU HÓA HOẠT ĐỘNG TỐT HƠN

12/08/2020

0

Hệ tiêu hoá là hệ thống các bộ phận của cơ thể có nhiệm vụ tiêu hoá thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng và vitamin, đồng thời loại bỏ chất thải của cơ thể. 

Hệ tiêu hóa bao gồm các bộ phận: miệng, thực quản, gan, dạ dày, túi mật, đường ruột (ruột non, ruột già), tuyến tụy, trực tràng, hậu môn. Khi một trong những bộ phận trên bị tổn thương, bạn có thể gặp các triệu chứng khó chịu.

Các bệnh đường tiêu hóa thường gặp bao gồm táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, ợ nóng (trào ngược axit), đau dạ dày, buồn nôn, nôn, trướng bụng. Để bạn tránh mắc các bệnh này, hãy cùng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tham khảo một số cách ngăn ngừa dưới đây nhé:

  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Khi bạn ăn quá nhiều trong một bữa, hệ thống tiêu hóa phải làm việc quá sức và có thể sẽ không xử lý tốt thức ăn như bình thường. Điều này có thể gây ra tình trạng ợ nóng hoặc trào ngược axit từ dạ dày vào thực quản. Thậm chí, dạ dày quá tải cũng có thể khiến bạn bị trướng bụng, buồn nôn hoặc nôn.

Vì thế, việc chia nhỏ 5 – 6 bữa ăn trong ngày sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe hệ tiêu hoá. Ngoài ra, bạn nên tránh nằm ngay sau khi ăn bởi điều này làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày hoặc buồn nôn.

  • Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ

Đối với hệ tiêu hoá, chất xơ là một trong những thành phần chính góp phần nâng cao sức khỏe. Chất xơ chứa nhiều trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật được chia làm 2 loại: chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Trong khi chất xơ hòa tan giúp bạn nhanh cảm thấy no thì chất xơ không hòa tan sẽ giúp bạn đi đại tiện dễ dàng hơn. Tiêu thụ đủ chất xơ sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tiêu hóa. Bạn có thể tìm thấy thực phẩm nhiều chất xơ có sẵn từ: trái cây, rau xanh, các loại đậu và ngũ cốc.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, nam giới dưới 50 tuổi cần 38g chất xơ và nữ giới cùng tuổi cần 25g chất xơ mỗi ngày. Con số đó với người từ 50 tuổi trở lên lần lượt là 30g đối với nam và 21g đối với nữ.

  • Uống đủ nước
Nước có khả năng làm sạch hệ tiêu hóa của bạn và đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa táo bón vì khả năng làm mềm phân. Hơn nữa, nước còn giúp hệ tiêu hóa tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất bằng cách hỗ trợ cơ thể phá vỡ thức ăn.
Hãy cố gắng uống 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế các thức uống có đường vì đường có thể khiến vấn đề tiêu hóa tồi tệ hơn.

Khi các vấn đề tiêu hóa không thể cải thiện bằng cách điều chỉnh lối sống, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và phát hiện kịp thời các bệnh đường tiêu hoá nghiêm trọng như: trào ngược axit, bệnh celiac, viêm đại tràng, bệnh Crohn, viêm loét dạ dày, sỏi mật, hội chứng ruột kích thích, nhiễm virus nặng hoặc ký sinh trùng.

Là một trong 5 chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Khoa Tiêu hóa – Gan mật cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Đội ngũ bác sĩ Chuyên khoa Tiêu hóa – Gan mật giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại AIH sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

⭐️ Đặc biệt, tại AIH, phòng nội soi tiêu hóa được đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

-------------------- 

Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện AIH: 

☎️ Hotline: (028) 3910 9999 

🌏 Website: www.aih.com.vn

📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Hữu Nhân

    Khoa Tiêu hóa - Gan mật

    Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa – Gan mật, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân hiện đang giữ vai trò bác sĩ Nội soi tiêu hóa tại khoa Tiêu hóa - Gan mật – Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). Đối với bác sĩ Nhân, Y khoa là nghề nghiệp đặc biệt với mục đích mang lại sức khỏe tốt về thể chất và tinh thần cho người bệnh và khách khàng. Do vậy, người bác sĩ phải luôn đặt khách hàng, người bệnh làm trung tâm trong việc chăm sóc sức khỏe, đồng thời không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ thuật tiên tiến dựa trên y học chứng cứ để mang đến cho bệnh nhân và khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thông qua sự chăm sóc phù hợp và tận tâm.

    Tìm hiểu thêm