Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

HƯỚNG DẪN BA MẸ VỆ SINH MŨI CHO TRẺ ĐÚNG CÁCH

27/01/2021

0
Trong những tháng đầu đời, trẻ rất dễ mắc phải các bệnh lý hô hấp dẫn đến tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi,… Do đó, ba mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh mũi cho trẻ để tránh tình trạng dịch nhầy và rỉ mũi bít tắc đường thở của bé và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập xuống họng hoặc vào tai của bé.
 
Hãy cùng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) trang bị kỹ năng vệ sinh mũi cho trẻ tại nhà với những “bí quyết” đơn giản sau đây nhé!
 
Các bước vệ sinh mũi tại nhà cho trẻ
 
Ba mẹ hãy thực hiện theo các bước sau để vệ sinh mũi cho trẻ:
 
✳ Bước 1: Chuẩn bị nước muối sinh lý, dụng cụ hút mũi, khăn bông. Ba mẹ nên chọn sản phẩm nước muối sinh lý (NaCl 0.9%), dạng ống đơn liều, tròn nhỏ, giúp tránh gây tổn thương màng niêm mũi và tạo cảm giác dễ chịu khi vệ sinh cho trẻ.
✳ Bước 2: Đặt trẻ nằm nghiêng trên gối có độ cao vừa phải để thuận tiện cho việc hút mũi. Ba mẹ cần rửa tay sạch với xà bông hoặc khử trùng với cồn sau đó lau khô, bởi vi khuẩn trên tay dễ dàng lây lan vào mũi trẻ trong quá trình thực hiện.
✳ Bước 3: Nhỏ 3 giọt nước muối sinh lý vào mỗi bên mũi trẻ để các chất nhầy trở nên ẩm, lỏng, giúp việc hút mũi dễ dàng hơn.
✳ Bước 4: Cho đầu ống hút vào mũi của trẻ, làm theo hướng dẫn sử dụng mỗi loại dụng cụ.
✳ Bước 5: Dùng khăn bông mềm ẩm để lau khô xung quanh mũi cho trẻ.
 
Những điều ba mẹ cần lưu ý khi vệ sinh mũi cho trẻ
 
Việc hút mũi sai cách có thể làm xước niêm mạc, gây đau rát, nhiễm trùng cho trẻ. Vì vậy, mẹ cần chú ý những điều sau:
 
  • Không hút mũi khi trẻ vừa ăn no vì dễ gây ói mửa, ba mẹ nên tiến hành vệ sinh sau bữa ăn 30 phút.
  • Không dùng miệng để hút trực tiếp mũi cho trẻ vì hệ thống miễn dịch của trẻ còn non yếu sẽ dễ lây nhiễm các loại virus, vi khuẩn từ người lớn.
  • Nên sử dụng thuốc nhỏ mũi ghi rõ nguồn gốc, có chứng nhận an toàn phù hợp với trẻ.
  • Trong quá trình vệ sinh, ba mẹ nên hút nhẹ nhàng vì khi hút mạnh, mô mũi trẻ có thể bị viêm, khiến tình trạng viêm mũi trở nên nặng hơn.

Nếu trẻ vẫn nghẹt mũi lâu và thường xuyên, ba mẹ đừng vội sử dụng kháng sinh. Hãy đưa trẻ đến bác sĩ để có chỉ định dùng thuốc phù hợp nhé!
 
🇺🇸 Khoa Nhi – Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám chữa bệnh Nhi khoa, bao gồm: Kiểm tra sức khỏe tổng quát; tiêm vaccine; theo dõi sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ; tư vấn về dinh dưỡng; và các dịch vụ chẩn đoán, điều trị bệnh.
 
🌟 Khu khám Nhi tại AIH được phân chia thành 2 khu vực riêng biệt: khu dành cho trẻ khỏe và khu dành cho trẻ có bệnh, với mục đích phân luồng bệnh nhân để tránh lây nhiễm chéo. Khi trẻ đến bệnh viện có những triệu chứng nghi mắc bệnh, trẻ sẽ được đưa vào khu khám riêng, nhờ đó có thể chọn lọc và cách ly bệnh ngay từ đầu. ​​
------------------- ​
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH): ​
☎️ Hotline: (028) 3910 9999 ​
🌏 Website: www.aih.com.vn ​
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Phạm Công Luận

    Khoa Nhi

    Là một trong những tài năng đang góp sức tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ để cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh đưa dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến Việt Nam, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Công Luận là bác sĩ chuyên khoa nhi được đào tạo bài bản và chuyên sâu không chỉ ở Việt Nam mà còn từ các chương trình huấn luyện và hợp tác đào tạo quốc tế với các bệnh viện và trường y khoa của Mỹ, Pháp, Úc như Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ), Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Melbourne (Úc), Đại học Paris V, Đại học Libre de Bruxelles (Pháp). Với những nỗ lực không ngừng của mình, Thạc sĩ Bác sĩ Phạm Công Luận đã đạt rất nhiều giải thưởng dành cho bác sĩ trẻ xuất sắc tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay Bác sĩ Phạm Công Luận đang tiếp tục sự nghiệp chăm sóc, cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) với vai trò Bác sĩ Nhi & Hồi sức sơ sinh cao cấp.

    Tìm hiểu thêm
  • Bùi Thị Thùy Tâm

    Khoa Nhi

    Là một bác sĩ tâm huyết với tình yêu lớn lao dành cho trẻ, Thạc sĩ Bác sĩ Bùi Thị Thùy Tâm đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, đã từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng, với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu là Nhi tổng quát và sơ sinh, bác sĩ Tâm luôn không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh chuyên môn vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao, bác sĩ Tâm còn được yêu mến vì sự thân thiện, nhẹ nhàng, hết lòng vì các bệnh nhi.

    Tìm hiểu thêm
  • Yutaro Hara

    Khoa Nhi

    Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành y tại Đại học Akita năm 2013, Bác sĩ Hara đã công tác với cương vị là Bác sĩ nhi nội trú cao cấp (2015-2018) và Nghiên cứu sinh nội trú Cấp cứu Nhi & Y học cấp cứu (2019-2022) tại Bệnh viện Nhi Thủ đô Tokyo và sau đó công tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện Nanbu, Tỉnh Okinawa (2022-2023). Kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của Bác sĩ Hara có thể chẩn đoán và điều trị nhiều tình trạng bệnh nhi khoa khác nhau, từ các bệnh thông thường đến hiếm gặp, bao gồm cả các trường hợp cấp cứu. Bác đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thận nhi, phổi, di truyền, phát triển ở trẻ, chấn thương, các trường hợp cấp cứu nhẹ, thương tích, bỏng và tâm thần học. Bác sĩ Hara thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật và mong muốn có cơ hội mang kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhi khoa của mình đến gần với cộng đồng và các bệnh nhi.

    Tìm hiểu thêm
  • Trần Võ

    Khoa Nhi

    Bác sĩ Trần Võ với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi - Sơ sinh, được đào tạo chuyên môn bác sĩ Đa khoa, Bác sĩ CKI tại Đại Học Y Dược TP.HCM và hoàn thành nhiều bằng cấp chứng chỉ đào tạo liên tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện tại Bác sĩ Trần Võ đang giữ vai trò bác sĩ Nhi & Sơ sinh - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm