Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

LẬT TẨY NHỮNG SỰ THẬT SIÊU ĐÁNG YÊU CHỈ MẸ BẦU MỚI HIỂU!

17/01/2022

0
Mang thai là một hành trình kỳ diệu và đáng nhớ nhất đối với bất kỳ người phụ nữ nào. Là một quãng thời gian đầy ý nghĩa và đáng nhớ khi những thay đổi dù khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, nhưng bù lại mẹ đã có những trải nghiệm tuyệt vời với thiên thần nhỏ đáng yêu.
 
Bỗng dưng được trở thành công chúa hay chiếc bụng của mẹ trở thành sân đá bóng bất đắc dĩ… tất cả là những sự thật mà mẹ bầu nào cũng trải qua.
 
Hãy cùng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) điểm danh xem mẹ đã trải nghiệm được bao nhiêu điều trong những sự thật thú vị này nhé!



Khi mang thai mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy buồn tiểu nhiều lần trong ngày. Nguyên nhân là do em bé đang lớn dần trong bụng sẽ tạo áp lực từ tử cung lên bàng quang. Bỗng dưng trở thành bạn của nhà vệ sinh trong suốt thời gian mang thai dù cảm thấy bất tiện nhưng đôi khi cũng vui nhộn mẹ nhỉ?



“Tôi có cảm giác bỗng dưng mình trở thành công chúa” là cảm nhận dù các mẹ không hay nói ra nhưng điều này hoàn toàn chắc chắn rồi. Nếu bạn mang thai lần đầu thì sự thật này càng rõ ràng hơn khi luôn được hỏi han, thăm nom, đặc biệt là nhận được nhiều quan tâm chăm sóc từ chồng và những người thân yêu. ​



Mẹ bầu sẽ bắt đầu cảm nhận được những cử động của thai nhi vào tuần lễ thứ 20 và rõ nhất là từ cuối tuần thứ 27-32. Thậm chí, vào những khung giờ cố định trong ngày, bụng bạn như muốn nổ tung vì “siêu sao” đạp rất mạnh. Hãy tận dụng thời gian này để tâm sự và trò chuyện với bé, mẹ nhé! ​



Thật không thể tin được một ngày bạn sẽ không thể cúi xuống nhặt chiếc chìa khóa nhỏ xíu dưới chân mình đúng không nào? Cuộc sống của mẹ thật sự thay đổi và có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xoay quanh chiếc bụng to đáng yêu này, đặc biệt là những tháng cuối của thai kỳ.



Không chỉ bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, việc nằm ngủ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi bụng bầu to dần. Các mẹ phải sử dụng nhiều gối để kê vào chân và bụng để tạo cảm giác thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ. ​

Tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng sẽ theo dõi, tư vấn cụ thể cho từng trường hợp để các thai phụ có kế hoạch chăm sóc hợp lý nhất cho sức khỏe của mẹ và bé.  
        ​
AIH là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình phòng sinh tiêu chuẩn Mỹ - LDRP, cho phép sản phụ và gia đình có những trải nghiệm “vượt cạn” tiện nghi và thoải mái tại một phòng duy nhất cho cả 4 giai đoạn: Chuyển dạ - Sinh (thường) - Hồi phục - Theo dõi sau sinh.    
     
Đặc biệt, đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho nhi sơ sinh (NICU) tại AIH được trang bị hiện đại đạt chuẩn, cùng sự phối hợp đội ngũ chuyên gia hàng đầu gồm bác sĩ, điều dưỡng nhi sơ sinh, chuyên gia vật lý trị liệu, chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, hỗ trợ kịp thời cho các ca sinh, đảm bảo an toàn và sự chăm sóc tốt nhất cho bé ngay từ khi chào đời.   
 
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 13/03/2024

    BỆNH NHÂN 71 TUỔI HẠNH PHÚC VÌ DUỖI ĐƯỢC NGÓN TAY SAU 2 NĂM CO CỨNG VÌ BỆNH HIẾM GẶP Ở VIỆT NAM

  • 11/03/2024

    TĂNG HUYẾT ÁP THAI KỲ: CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

  • 08/03/2024

    HẠ ĐƯỜNG HUYẾT Ở TRẺ SƠ SINH: DẤU HIỆU VÀ CÁCH XỬ TRÍ

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Vũ Văn Phi

    Khoa Phụ Sản

    Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi với kinh nghiệm làm việc dày dặn gần 20 năm tại các bệnh viện phụ sản quốc tế lớn, từng giữ vị trí cố vấn cao cấp trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhận được sự tín nhiệm cao từ đồng nghiệp và Quý khách hàng. Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi rất được yêu thích trong cộng đồng mẹ bầu vì tính cách dí dỏm, tâm lý, thân thiện, giúp các bố mẹ tương lai có thể giảm bớt lo lắng trong thai kỳ. Đặc biệt Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi nổi tiếng “mát tay”, chuyên môn cao - vết mổ đẹp và dày dạn kinh nghiệm chăm sóc các ca sinh khó, xử trí các trường hợp sản phụ mắc bệnh lý trong thai kỳ và các tai biến sản khoa thường gặp. Hiện tại, Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi đang giữ vị trí Phó Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). 

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Nhật Linh

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Y với vai trò bác sĩ Sản Phụ khoa ở nhiều bệnh viện lớn trong nước với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu về sản bệnh lý, hỗ trợ sinh sản, nội soi phụ khoa và đồng thời tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh là một trong những bác sĩ trẻ nhiệt huyết, tích cực đồng hành cùng các sản phụ trong hành trình chào đón thiên thần nhỏ chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm
  • Hồ Nguyên Tiến

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ Bác sĩ CKI Hồ Nguyên Tiến là cựu bác sĩ nội trú Bệnh viện Antoine Beclere – APHP- Paris – Pháp năm 2008, tốt nghiệp bác sĩ nội trú Sản Phụ khoa năm 2006. Là chuyên gia phẫu thuật nội soi phụ khoa - niệu phụ khoa, thai kỳ nguy cơ cao và chẩn đoán tiền sản được đào tạo tại Việt Nam, Pháp và Singapore, với hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị chuyên ngành Sản phụ khoa - Niệu phụ khoa. Thạc sĩ Bác sĩ Hồ Nguyên Tiến đã và đang không ngừng nỗ lực, thường xuyên tham gia các khóa học và hội thảo khoa học để việc cải thiện chất chăm sóc, điều trị và phẫu thuật. Với bề dày kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi và được đào tạo Pháp và Sigapore cũng như tại Việt Nam, Thạc Sĩ Bác sĩ Hồ Nguyên Tiến là người thực hiện các ca phẫu thuật nội soi phức tạp của Bệnh viện hiện nay, trong lĩnh vực sản khoa - chẩn đoán tiền sản là người kết nối và phát triển các mối quan hệ hợp tác giữa các khoa và các bệnh viện để đưa ra chẩn đoán chính xác cho từng trường hợp.

    Tìm hiểu thêm
  • Lê Văn Hiền

    Khoa Phụ Sản

    Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, TS. BS. Lê Văn Hiền hiện là một trong những bác sĩ đầu ngành, đặc biệt trong mảng nội soi và chẩn đoán tiền sản. TS. BS. Lê Văn Hiền hiện giữ nhiều chức vụ quan trọng như Tổng Thư ký Hội Sản Phụ khoa TP. HCM, Ủy viên Ban chấp hành Hội Sàn chậu học TP. HCM và từng là Giảng viên bộ môn Phụ Sản tại Đại học Y Dược TP. HCM. Bên cạnh đó, TS. BS. Lê Văn Hiền còn có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, viết và biên tập sách. Những bài nghiên cứu, bài viết của TS. BS. Lê Văn Hiền đã được đăng trên nhiều tạp chí chuyên ngành uy tín và có sức ảnh hưởng lớn đối với chuyên ngành Sản Phụ khoa tại Việt Nam. Với sự cống hiến hết mình cho khoa học và sự tận tâm trong nghề, TS. BS. Lê Văn Hiền luôn nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp và sự tin tưởng của khách hàng khi được gọi với cái tên trìu mến “Bác sĩ ngôi sao”.
     

    Tìm hiểu thêm