Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU THOÁI HOÁ KHỚP Ở NGƯỜI CAO TUỔI

16/05/2022

0
Bệnh lý xương khớp là một trong những vấn đề sức khỏe thường mắc ở người cao tuổi. Trong đó, thoái hóa khớp là dạng viêm khớp phổ biến nhất và là một trong những nguyên nhân thường xuyên nhất gây hạn chế khả năng vận động ở người cao tuổi. Tình trạng này xảy ra khi sụn, mô đệm các đầu xương trong khớp bị phá vỡ và hao mòn. Trong một số trường hợp, tất cả sụn có thể bị mòn đi khiến xương cọ xát vào nhau.
 
Dấu hiệu của thoái hóa khớp: Không phải tất cả người bệnh bị thoái hóa khớp đều cảm thấy đau. Tuy nhiên, những dấu hiệu phổ biến bao gồm: đau khớp, sưng, cứng khớp sau khi ra khỏi giường và cảm giác lạo xạo hoặc tiếng xương cọ vào xương. Thoái hóa khớp thường ảnh hưởng đến các khớp chịu trọng lượng như khớp gối, khớp cổ và khớp sống lưng, khớp háng, khớp ngón tay.
 
► Khớp ngón tay: Phụ nữ có nhiều khả năng bị thoái hóa khớp ở tay hơn nam giới. Đối với hầu hết phụ nữ, bệnh phát triển sau khi mãn kinh. Các ngón tay có thể trở nên to ra và ngoằn ngoèo, đồng thời có thể đau nhức hoặc cứng và tê.
 
► Khớp đầu gối: Đầu gối là một trong những khớp thường bị ảnh hưởng bởi viêm xương khớp nhất. Các triệu chứng của thoái hóa khớp gối bao gồm cứng, sưng, đau, khiến bạn khó đi lại, leo cầu thang... Thoái hóa khớp gối có thể dẫn đến tàn phế.
 
► Khớp háng: Tương tự thoái hóa khớp gối, các triệu chứng của thoái hóa khớp háng bao gồm đau và cứng khớp. Thoái hóa khớp háng có thể hạn chế cử động và cúi gập người, khiến các hoạt động hàng ngày như mặc quần áo và đi giày trở nên khó khăn hơn.
 
► Khớp sống lưng: Thoái hóa khớp cột sống có biểu hiện như cứng và đau ở cổ hoặc lưng dưới. Trong một số trường hợp, những thay đổi liên quan đến thoái hoá khớp ở cột sống có thể gây áp lực lên các dây thần kinh cột sống, dẫn đến yếu, ngứa ran hoặc tê tay và chân, trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và ruột.  ​
 
Theo Ths.Bs CKI Trương Hữu Bảo – Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), kế hoạch điều trị thoái hóa khớp sẽ bao gồm các bài tập vật lý trị liệu, nghỉ ngơi, chăm sóc khớp, giảm đau, kiểm soát cân nặng đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu tình trạng không cải thiện, tùy theo tình trạng, bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật và các phương pháp điều trị bổ sung như tiêm thuốc giảm đau. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu thoái hóa khớp, người bệnh nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nghiêm trọng. ​
 
Tại chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), trong quá trình tư vấn và điều trị, các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp, kỹ thuật và phác đồ điều trị mới nhất theo tiêu chuẩn Mỹ. Quan trọng nhất, bác sĩ chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình phối hợp cùng bác sĩ Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng lên kế hoạch điều trị và thiết kế bài tập riêng cho từng bệnh nhân dựa trên đánh giá bệnh nhân qua nhiều yếu tố: mức độ bệnh, nghề nghiệp, thói quen chơi thể thao, những bệnh lý khác của bệnh nhân, thời gian tập luyện phù hợp với bệnh nhân.  ​
 
Bệnh nhân cũng được hỗ trợ giảm đau bằng nhiều phương pháp, máy móc thiết bị hiện đại và không gian điều trị lý tưởng tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cho người bệnh tham gia tập luyện, rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe, sớm vận động bình thường trở lại.

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Esser Rene Daniel

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    GS. TS. BS. René D. Esser là Giáo sư, Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình - Nguyên trưởng Khoa Đại học Stanford, USA; nguyên Trưởng Khoa Bệnh viện Markgroeningen, Tây Đức, nguyên Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Polyclinique du Ternois, Pháp;  Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc Gia Tupua Tamasese Meaole, Samoa. ​Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, GS. TS. BS. René D. Esser là một trong số ít các bác sĩ ngoại khoa – chấn thương chỉnh hình có thể chữa trị cho những ca bệnh dị tật bẩm sinh và các bệnh lý chấn thương nghiêm trọng tại Việt Nam.

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Viết Thịnh

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    Mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người là động lực để Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Viết Thịnh quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành Bác sĩ. Có cơ hội làm việc ở nhiều bệnh viện lớn, học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ nước ngoài, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Viết Thịnh không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức chuyên môn về Chấn thương chỉnh hình, tích luỹ kinh nghiệm trong từng ca bệnh và luôn tận tâm với nghề thầy thuốc cao quý. 

    Tìm hiểu thêm