Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

NHỮNG LƯU Ý VỀ NHỊN ĂN TRƯỚC KHI XÉT NGHIỆM MÁU

10/03/2021

0
Một số loại xét nghiệm máu tùy theo chỉ định của bác sĩ sẽ yêu cầu bạn phải nhịn ăn trước khi thực hiện. Nhịn ăn trong trường hợp này là quan trọng giúp kết quả của bạn được đánh giá chính xác. Các vitamin, khoáng chất, chất béo, carbohydrate và protein trong tất cả thực phẩm và đồ uống có thể ảnh hưởng đến kết quả đo mức độ máu, làm mờ kết quả xét nghiệm. 
 
 
Nhịn ăn trước xét nghiệm máu là không dùng bữa và các loại nước giải khát trừ nước lọc và thuốc đang sử dụng trong khoảng thời gian từ sau bữa ăn cuối trong ngày đến sáng sớm hôm sau.
 
Vậy bạn nên nhịn ăn bao lâu trước khi xét nghiệm máu?
 
Khoảng thời gian bạn cần nhịn ăn sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại xét nghiệm. Đối với hầu hết các xét nghiệm, bạn sẽ được yêu cầu không tiêu thụ bất cứ thứ gì ngoài nước trong 8 giờ trước khi kiểm tra. Đối với một số khác, bạn có thể cần nhịn ăn đến 12 giờ.
 
Bạn có thể uống cà phê trước khi xét nghiệm máu không?
 
Câu trả lời là không. Cà phê có thể cản trở kết quả xét nghiệm máu bởi nó chứa caffeine có thể làm sai lệch kết quả xét nghiệm của bạn. Bên cạnh đó, cà phê cũng là một chất lợi tiểu, có tác dụng khử nước. Bạn càng thiếu nước, chuyên gia y tế càng khó tìm ra tĩnh mạch. Điều này có thể khiến xét nghiệm máu khó hơn hoặc căng thẳng hơn cho bạn.
 
Bạn có thể uống rượu trước khi xét nghiệm máu không?
 
Một số xét nghiệm máu, chẳng hạn như xét nghiệm đánh giá chức năng gan hoặc chỉ số mỡ máu triglyceride, có thể yêu cầu bạn không uống rượu trong 24 giờ. Dấu vết của rượu có thể lưu lại trong máu vài ngày. Ngoài ra, bạn hãy trao đổi với bác sĩ về việc hút thuốc lá trước xét nghiệm hoặc hạn chế hút thuốc trong thời gian nhịn ăn nhé.

🇺🇸 Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) thực hiện các xét nghiệm miễn dịch sinh hóa, huyết học,… với hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm giúp đảm bảo vận chuyển các mẫu xét nghiệm được nhanh chóng, tránh lây nhiễm chéo.
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH):
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên