Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỤC THỦY TINH THỂ

22/05/2020

0
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh đục thuỷ tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà. Đáng lo ngại hơn, bệnh đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa do tác động từ môi trường, lối sống thiếu khoa học và thói quen chăm sóc mắt không tốt. 
  
Vậy bạn nên làm gì để ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể? Tham khảo các phương pháp bảo vệ mắt dưới đây nhé. 
  
  • Bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB rất có hại cho mắt. Bạn nên đeo kính râm và đội mũ rộng vành để bảo vệ mắt mỗi khi ra ngoài. Hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều là khoảng thời gian cường độ tia UV mạnh nhất, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.
  • Bảo vệ mắt khi sử dụng màn hình vi tính hoặc tivi.Chú ý giữ khoảng cách ít nhất là 40 cm cách màn hình. Mặc dù chưa có nghiên cứu chứng minh có sự liên hệ giữa việc sử dụng các thiết bị điện tử và bệnh đục thủy tinh thể nhưng tốt hơn là chúng ta vẫn nên hạn chế sư dụng. Chú ý giữ khoảng cách và hạn chế thời gian ngồi trước màn hình. Một gợi ý hữu ích để thư giãn mắt là phương pháp 20-20-20. Cứ mỗi 20 phút chúng ta cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhìn một vật ở xa 20 feet ( khoảng 6 met ) trong 20 giây. Bạn cũng có thể nhắm mắt lại, hoặc massage mắt để máu lưu thông được tốt hơn.
  • Nên khám mắt định kỳ 2 năm/ 1 lần nếu bạn trong độ tuổi từ 18 đến 60 và không có yếu tố rủi ro. Nếu trên 60 tuổi và không có yếu tố rủi ro, bạn nên đi khám mắt mỗi năm 1 lần, hoặc khám nhiều lần hơn nếu có thêm yếu tố rủi ro.
  • Tránh hút thuốc và uống rượu. 
  • Bổ sung các chất tốt cho mắt bằng chế độ dinh dưỡng. 
  • Các loại rau xanh lá đậm có chứa chất chống oxy hóa (VD: cải xoăn, rau chân vịt, cải bẹ xanh…) vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. 
  • Cung cấp vitamin C giúp cải thiện mắt và ngăn ngừa đục thủy tinh thể thông qua các loại rau và hoa quả (VD: dưa vàng, súp lơ, nho, vải, bí, súp lơ xanh, ổi, ớt chuông, cam, dâu tây). 
  • Nạp vitamin E bằng chế độ ăn gồm hoa quả và rau nhiều màu sắc (VD: rau chân vịt, hạnh nhân, hạt hướng dương, bơ đậu phộng, bơ, xoài) giúp bảo vệ mắt khỏi bị tổn hại bởi tia UV. 
  • Tập thể dục đều đặn. 
  
Tại Khoa Mắt - Bệnh viện quốc tế Mỹ (AIH), các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm luôn nỗ lực mang lại dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn cao nhất cho đôi mắt bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc nhãn khoa toàn diện cho cả người lớn và trẻ em: từ tư vấn, khám mắt, chẩn đoán đến các phương pháp điều trị không phẫu thuật và phẫu thuật mắt. 
 
-------------------- 
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện AIH: 
☎️ Hotline: (028) 3910 9999 
🌏 Website: www.aih.com.vn 
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên