Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MỔ MỞ VÀ PHẪU THUẬT ÍT XÂM HẠI

10/01/2020

0
Mổ mở là gì?
 
Mổ mở kinh điển là loại phẫu thuật mà bác sĩ phẫu thuật làm một đường rạch dài từ 5 – 30 cm để thực hiện phẫu thuật cắt bỏ, sửa chữa các cơ quan trong cơ thể.
 
Phẫu thuật ít xâm hại là gì? 
 
Phẫu thuật ít xâm hại là loại phẫu thuật sử dụng công cụ đặc biệt được thiết kế để giảm kích thước của vết mổ và giảm tổn thương mô của cơ thể. Một loại phẫu thuật ít xâm hại liên quan đến việc sử dụng "ống soi" giúp bác sĩ phẫu thuật quan sát bên trong cơ thể mà không cần mở nó ra ngoài. 
 
Một kiểu khác gọi là "phẫu thuật nội mạch", sử dụng X-quang để khảo sát toàn bộ bên trong cơ thể trong khi bác sĩ phẫu thuật sử dụng thiết bị đặc biệt vừa vặn bên trong lòng mạch máu. 
 
“Ống soi” bao gồm một ống dài, mảnh với một đầu thu nhỏ xíu và ánh sáng ở đầu tận. Máy thu gởi hình ảnh bên trong cơ thể ra đến màn hình tivi bên ngoài. Khi thực hiện loại phẫu thuật này, bác sĩ phẫu thuật làm vết rạch nhỏ chỉ đủ lớn cho ống soi đi qua và 1 - 2 vết rạch da khác trở lên để đưa dụng cụ vào thực hiện phẫu thuật. Những dụng cụ này bao gồm kẹp, kéo, khâu… mà bác sĩ phẫu thuật có thể thực hiện thao tác từ bên ngoài cơ thể. Trong khi nhìn hình ảnh được đưa lên màn hình, bác sĩ phẫu thuật sử dụng dụng cụ này để tiến hành phẫu thuật.
 
Điểm khác biệt giữa phẫu thuật nội soi và mổ mở kinh điển là gì? 
 
Nói chung, nhưng không phải luôn luôn, phẫu thuật ít xâm hại mau phục hồi hơn, thời gian nằm viện ngắn hơn, ít dùng thuốc giảm đau hơn, mau trở lại hoạt động bình thường hơn và sẹo mổ nhỏ khó thấy. Đó là vì:
 
 - Nó thường chỉ vài vết mổ nhỏ (3 – 12 mm), chứ không phải là một đường mổ dài.
 
 - Các tạng trong cơ thể không tiếp xúc với không khí bện ngoài như trong mổ mở thông thường.
 
 - Các cơ quan không bị đụng chạm, di chuyển nhiều.
 
- Điều quan trọng là kết quả lâu dài của phẫu thuật nội soi tương đương thậm chí cao hơn mổ mở và bệnh nhân được phẫu thuật nội soi phục hồi nhanh chóng trong giai đoạn đầu sau phẫu thuật.
 
Tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, chúng tôi có các bác sĩ, chuyên gia gây mê và phẫu thuật điều trị có bề dày kinh nghiệm và sự tận tâm trong nghề. Đồng thời, với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng cũng như diễn biến các giai đoạn bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Võ Bích Đại Hào

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào là một bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa hơn 25 năm kinh nghiệm phẫu thuật thành công hàng ngàn ca với tiêu chí an toàn bệnh nhân lên hàng đầu theo các chuẩn mực thực hành của Bộ Y Tế. Bác sĩ Hào nhận bằng Bác sĩ CKII tại Đại học Y Dược TP.HCM và từng học chuyên sâu về thực hành ung thư nâng cao, chẩn đoán hình ảnh, đốt khối u gan tại các trường đại học và bệnh viện lớn ở TP.HCM. Trong sự nghiệp y học của mình, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đã nhận được nhiều bằng khen danh giá như "Bàn tay vàng ngành Y", "Phẫu thuật thành công ca báo động đỏ cứu sống bệnh nhân vết thương thủng tim", "Cấp cứu thành công trường hợp đứt động mạch đùi", "triển khai kỹ thuật Phẫu thuật cắt thực quản không mở ngực, tạo hình thực quản bằng ống dạ dày ngã cổ và ngã bụng". Với phương châm luôn đặt an toàn bệnh nhân lên hàng đầu, luôn lắng nghe và theo dõi bệnh nhân sát sao trước, trong và sau phẫu thuật nhằm đảm bảo bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Hiện nay, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đang là Trưởng khoa Ngoại tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Tô Quang Định

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Tô Quang Định tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM. Sau đó, tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I và Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên khoa Tai Mũi Họng lần lượt vào năm 2000 và 2021. Bác sĩ Định có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý, khám và điều trị tại các bệnh viện lớn TP.HCM. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc PKĐK Hoàn Mỹ SG, Trợ lý Phó Hiệu trưởng kiêm Phụ trách điều hành Phòng khám tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện tại, bác sĩ CKII Tô Quang Định đang giữ vai trò Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)

    Tìm hiểu thêm
  • Hoàng Thanh Lâm

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Là bác sĩ ngoại khoa có thâm niên công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước. Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Thanh Lâm đã trải qua hơn 20 năm kinh nghiệm tham gia điều trị, phẫu thuật mổ mở và nội soi nhiều bệnh lý phức tạp về gan-mật-tụy, tiêu hóa và nghiên cứu khoa học cả trong và ngoài nước.

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Đức Thọ

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Được truyền cảm hứng từ một người thân của gia đình là một bác sĩ giỏi, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ đã lựa chọn theo nghề y với mong muốn có thể giúp đỡ, chăm sóc cho mọi người. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngoại tổng quát, đặc biệt là Phẫu thuật ít xâm lấn, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề chuyên môn, cập nhật những kỹ thuật, công nghệ điều trị mới để  mang lại những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ được mọi người đánh giá là một bác sĩ giỏi, dễ gần, kiên nhẫn và tận tụy với bệnh nhân, với nghề.

    Tìm hiểu thêm